Búa phá kính ô tô có kích thước bằng 1 chiếc thẻ ngân hàng

Bạn có để ý, trên xe ô tô lớn luôn luôn phải có 1 cái búa nhỏ. Bạn đã bao giờ nghĩ tới, nếu mình bị kẹt trong xe ô tô thì phải làm thế nào để thoát thân chưa? Cách duy nhất để bạn thoát ra ngoài là đập vỡ cửa kính ô tô.

Tuy nhiên hiện nay, đa phần những chiếc xe ô tô con đều không được tích hợp búa phá kính. Hơn nữa, những chiếc búa này cũng đòi hỏi cần nhiều lực mới có thể đập vỡ được kính, gây khó khăn rất lớn với tài xế là phụ nữ.

Chính vì vậy, công cụ mang tên OWL - Open Window for Life (tạm dịch là mở cửa sổ để sống) đã ra đời cho các trường hợp khẩn cấp như thế.

Khác với những chiếc búa thoát hiểm thông thường, OWL có kích thước nhỏ, chỉ lớn bằng một chiếc thẻ ngân hàng. Khi cần phá kính, bạn chỉ cần gắn OWL lên trên cửa kính và kéo nhẹ để tạo lực cho đầu nhọn trên chiếc thẻ đập vào kính.

Cách OWL làm vỡ tấm kính là sử dụng tần số cộng hưởng của kính nên không cần nhiều đến lực tay. Do đó, phụ nữ cũng có thể dễ dàng sử dụng thiết bị này.

2794136_Still.jpg

OWL được chế tạo bởi Jim Alexander, một kỹ sư thiết kế, sau khi ông bắt gặp một vụ tai nạn ô tô lao xuống hồ. Đội cứu hộ đã làm hết sức có thể nhưng vẫn không cứu được cô ấy kịp thời.

Ông đã trăn trở rằng, nếu cô ấy có mang bên mình một công cụ dùng để phá vỡ cửa kính thoát ra ngoài thì mọi thứ có thể đã khác. Chính điều này đã thôi thúc Jim chế tạo ra công cụ thoát hiểm OWL.

Bên cạnh chức năng phá vỡ cửa kính, chiếc thẻ còn có một lưỡi dao giúp bạn cắt đứt dây an toàn nhanh chóng, bởi dây an toàn thường bị kẹt sau khi có va chạm.

OWL là một giải pháp có thể bảo vệ bạn và gia đình khỏi những rủi ro không đáng có.

Để biết thêm về công cụ này, mời xem clip dưới đây:

 
 

Linh Nguyễn Lê

Xem thêm