Posts in Bài viết
Inbound Content – Thời của mô hình marketing “bánh đà”

Inbound marketing hay còn gọi là “mô hình bánh đà” đã dần thay thế phễu marketing truyền thống nhằm thu hút khách hàng bằng cách tạo ra giá trị bằng những nội dung hữu ích và sự gắn kết tin cậy giữa khác hàng và doanh nghiệp. Cuốn sách “Inbound Content” sẽ là những hướng dẫn nền tảng cơ bản để bắt đầu chương trình content marketing theo đúng hướng.

Read More
Công ty khởi nghiệp với sản phẩm bô rửa đa năng nhắm mục tiêu số 1 ở Việt Nam

Lê Đức Thắng, nhà sáng lập startup Boom Potty từng là một trong 3 dự án khởi nghiệp Việt Nam đầu tiên được tuyển chọn tham dự chương trình “Runway To The World” tiết lộ rằng mục tiêu của anh là Boom Potty nhanh chóng mở rộng và trở thành số 1 tại thị trường nội địa.

Read More
CEO Bioscope: Mở quán cafe không phải là startup ông giáo ạ! (Phần 2)

Một startup là một công ty được thiết kế để tăng trưởng nhanh. Doanh nghiệp mới thành lập không đồng nghĩa với một công ty startup. Công ty startup cũng không nhất thiết phải làm về công nghệ, phải nhận được vốn đầu tư mạo hiểm, hoặc có một số "cửa thoái vốn". Điều cần thiết duy nhất là tăng trưởng. Mọi thứ khác mà chúng tôi liên kết với các công ty startup đều bắt nguồn từ tăng trưởng.

Read More
Cách startup của Singapore cạnh tranh với những gã khổng lồ

Khi nói đến dịch vụ ride – sharing ở Đông Nam Á, Grab và Gojek là những cái tên đầu tiên xuất hiện trong tâm trí. Tuy nhiên, trong khi Grab và Gojek đang bận rộn mở rộng đế chế kinh doanh của mình ở khu vực, có những người chơi khác đang tự khắc ra những góc riêng trong lĩnh vực này.

Read More
CEO Bioscope: Mở quán cafe không phải là startup ông giáo ạ! (Phần 1)

Một startup là một công ty được thiết kế để tăng trưởng nhanh. Doanh nghiệp mới thành lập không đồng nghĩa với một công ty startup. Công ty startup cũng không nhất thiết phải làm về công nghệ, phải nhận được vốn đầu tư mạo hiểm, hoặc có một số "cửa thoái vốn". Điều cần thiết duy nhất là tăng trưởng. Mọi thứ khác mà chúng tôi liên kết với các công ty startup đều bắt nguồn từ tăng trưởng.

Read More
Learning Culture - Văn hoá học tập ở một tổ chức

Câu chuyện chia sẻ bởi ông Nguyễn Quốc Toàn - Đồng sáng lập, EQuest và iSMART về văn hóa học tập ở một tổ chức. Đối với ông thì nỗi đau khổ và cay đắng lớn nhất là các cộng sự, nhân viên lâu năm của mình bị tụt hậu và trở thành người thừa khi công ty liên tục phát triển.

Read More
Tứ đại quyền lực – Cuốn sách vạch trần bản chất của Amazon, Apple, Facebook và Google

Đối với các startup ngoài việc thiếu vốn đầu tư thì kinh nghiệm quản lý còn non trẻ cũng là một điểm yếu. Việc thiết lập mục tiêu và nỗ lực đạt được mục tiêu, đồng thời học tập kinh nghiệm từ những “người khổng lồ” đi trước đã được tác giả cuốn sách “Làm điều quan trọng” đúc kết thành phương pháp OKRs (Objective and Key Resullts) và trở thành “cuốn sách gối đầu giường” của nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp.

Read More
“Làm điều quan trọng” – cuốn sách “gối đầu giường” của các doanh nhân

Đối với các startup ngoài việc thiếu vốn đầu tư thì kinh nghiệm quản lý còn non trẻ cũng là một điểm yếu. Việc thiết lập mục tiêu và nỗ lực đạt được mục tiêu, đồng thời học tập kinh nghiệm từ những “người khổng lồ” đi trước đã được tác giả cuốn sách “Làm điều quan trọng” đúc kết thành phương pháp OKRs (Objective and Key Resullts) và trở thành “cuốn sách gối đầu giường” của nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp.

Read More
Quyền lực mới – Sức mạnh của mã nguồn

Đối với các startup ngoài việc thiếu vốn đầu tư thì kinh nghiệm quản lý còn non trẻ cũng là một điểm yếu. Việc thiết lập mục tiêu và nỗ lực đạt được mục tiêu, đồng thời học tập kinh nghiệm từ những “người khổng lồ” đi trước đã được tác giả cuốn sách “Làm điều quan trọng” đúc kết thành phương pháp OKRs (Objective and Key Resullts) và trở thành “cuốn sách gối đầu giường” của nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp.

Read More
Founder quỹ đầu tư Alabaster Lê Diệp Kiều Trang: Freelancers không phải là khởi nghiệp

Nếu các bạn quan sát những người khởi nghiệp (entrepreneurs), các bạn sẽ dễ thấy điểm chung của những người này, cho dù là kỹ sư hay dân kinh doanh, họ đều có khả năng tập hợp đội ngũ, giải quyết bất đồng, và định hướng cả công ty hào hứng đi theo một mục tiêu. Kinh nghiệm này thật sự không có được, nếu các bạn không trưởng thành từ một tập thể

Read More
Founder của Seed Planter: Mô hình startup zero-waste sáng tạo

Gần đây, giới trẻ Việt Nam bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến việc bảo vệ môi trường và những công ty hướng đến sống xanh lại càng được ủng hộ. Mình được bạn bè giới thiệu những mô hình kinh doanh rất cool ở Mỹ và Nigeria giúp giảm thiểu rác thải và muốn chia sẻ để các mọi người xem có thể ứng dụng những mô hình này ở Việt Nam không nhé! Hoặc mọi người biết những mô hình kinh doanh thú vị nào khác giúp giảm thiểu rác thải ở Việt Nam thì cùng chia sẻ nha!

Read More