Mã số N1017: Hệ thống bán nước giải khát tự động của Ngô Kim Thuận

Hệ thống bán nước giải khát tự động của Ngô Kim Thuận được phát triển nhằm mục đích cung cấp mạng lưới nước giải khát tiện lợi cho người sử dụng và xây dựng hình ảnh cộng đồng văn minh.

IMG_3286.jpg
 

Hiện tại, các cửa hàng vật phẩm và đồ dùng tự động không người bán đã và đang được áp dụng nhiều nơi trên thế giới, nổi tiếng nhất là ở Nhật Bản. Nó không chỉ là phương thức kinh doanh tiết kiệm nguồn nhân lực mà còn gắn liền với hình ảnh của một đất nước, cộng đồng văn minh và có ý thức tự giác cao.

Cuối năm 2017, Ngô Kim Thuận, một thanh niên người Việt gốc Hoa ở Nhật đã thành lập Công ty TNHH Drink Vending Machine và cho ra đời chuỗi hệ thống bán nước giải khát với chiếc máy đầu tiên được đặt tại khu vực trạm xe buýt ở Công viên 23-9 (quận 1, TPHCM).

may-ban-nuoc-tu-dong_vbhi.jpg

Theo đó, một máy bán lẻ nước giải khát tự động có bề ngang hơn 1m, bề sâu 75cm, cao 1,8m sẽ được lắp đặt ở nhiều nơi trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. Mỗi máy có thể chứa từ 400 - 1.050 lon nước với khoảng 30 loại hương vị đi kèm với thùng rác được đặt kế bên. Trong đó, giá cả mỗi lon nước khoảng 10.000 đồng các loại.

Khi khách hàng muốn mua một loại nước nào đó, họ chỉ cần nạp một khoản tiền nhất định qua đầu thu tiền. Hệ thống trong máy sẽ xác định giá trị đồng tiền và danh mục người mua đã chọn. Sau đó sử dụng động cơ đòn bẩy để di chuyển đúng loại sản phẩm đã được chỉ định vào khay lấy hàng.

Loại máy bán lẻ tự động này không chỉ giúp tiết kiệm không gian, từ đó tối ưu hóa diện tích sử dụng, giảm thiểu chi phí mặt bằng và nhân công mà còn giúp việc mua, bán hàng trở nên đơn giản và thuận tiện. Khách hàng chỉ cần chuẩn bị một khoản tiền nhất định, máy bán hàng tự động sẽ đọc đúng số tiền vào máy và trả lại cho khách hàng đúng sản phẩm mà họ đã lựa chọn. Điều này sẽ giảm thiểu sai sót khi nhận hàng sai hoặc trả lại tiền thừa.

Bên cạnh đó, loại máy này có thể được đặt ở bất kỳ vị trí nào như các tòa nhà văn phòng, công viên công cộng hoặc những nơi đông đúc như trung tâm thành phố - nơi đang cần những địa điểm sẵn sàng phục vụ nước giải khát tiện lợi cho người đi bộ, nhất là những khách du lịch.

Tính đến nay, Ngô Kim Thuận đã phát triển được khoảng chục máy đặt tại các điểm trung tâm và đông người trong khu vực TP HCM như hệ thống siêu thị Co.op Mart, Cục Thuế TPHCM, các tòa nhà khu vực trung tâm TPHCM…

Theo kế hoạch trong năm 2018, Ngô Kim Thuận sẽ đẩy mạnh số lượng máy bán lẻ này lên đến khoảng 100 máy và phổ biến rộng khắp các quận trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

 
 

Thông tin

 
Tác giả Ngô Kim Thuận
Điện thoại 0909580660
 
Đối tượng 1dmst