Posts in Bài viết
Giám đốc Quỹ đầu tư 500 Startups trả lời câu hỏi "Gọi vốn bao nhiêu là đủ?"

Các nhà đầu tư không bỏ tiền ra để giúp một startup duy trì sự sống mà để cho startup đó tăng trưởng. Là nhà sáng lập, bạn hãy dừng việc tính số vốn cần gọi bằng cách lấy số tiền cần tiêu hàng tháng cộng thêm các chi phí nhân sự và marketing có thể nảy sinh rồi nhân với 18 hoặc 24 để ra một kết quả tuỳ tiện.

Read More
Đôi nét về tình hình khởi nghiệp và chính sách hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Hàn Quốc – Phần 2

Thời gian gần đây, với các chính sách tập trung hỗ trợ khởi nghiệp (startup) của chính phủ, Hàn Quốc đang vững bước trên con đường trở của một “quốc gia khởi nghiệp thành công không những tại khu vực mà còn trên phạm vi toàn cầu. Tuy nhiên, tình hình khởi nghiệp tại quốc gia Đông Á này vẫn đang gặp phải một số khó khăn cần giải quyết.

Read More
Đôi nét về tình hình khởi nghiệp và chính sách hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Hàn Quốc – Phần 1

Thời gian gần đây, với các chính sách tập trung hỗ trợ khởi nghiệp (startup) của chính phủ, Hàn Quốc đang vững bước trên con đường trở của một “quốc gia khởi nghiệp thành công không những tại khu vực mà còn trên phạm vi toàn cầu. Tuy nhiên, tình hình khởi nghiệp tại quốc gia Đông Á này vẫn đang gặp phải một số khó khăn cần giải quyết.

Read More
Bàn về Đổi mới sáng tạo

Theo khảo sát toàn cầu của IBM đối với 1500 CEOs và các nhà khởi nghiệp, 92% cho biết óc sáng tạo và kỹ năng giải quyết vấn đề là yếu tố hàng đầu khi họ tuyển dụng nhân tài hoặc đề bạt thăng cấp cho nhân viên. Vậy bạn có tự tin là mình đang có hoặc sẽ có được những kỹ năng thiết yếu này không?

Read More
GS. John Vũ: Giáo dục STEM và khởi nghiệp là yếu tố then chốt cho cải tiến nền kinh tế

Nhiều người lãnh đạo trên khắp thế giới đã bắt đầu nhận ra tầm quan trọng của giáo dục STEM và khởi nghiệp như yếu tố then chốt cho cải tiến nền kinh tế của họ. Họ biết rằng giáo dục STEM đóng vai trò bản chất trong thúc đẩy kĩ năng nhà doanh nghiệp và kinh doanh công ti khởi nghiệp.

Read More
5 chỉ số mà các startup nên quan tâm để luôn tăng trưởng

Krish Subramanian là đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Chargeebee – một startup công nghệ tài chính Ấn Độ được thành lập năm 2011. Các đồng sáng lập của Chargeebee đã mang đến một giải pháp đơn giản cho những vấn đề tài chính phức tạp của doanh nghiệp như: hóa đơn tự động, quản lý dòng tiền, kế toán và thuế.... Hiện tại, Chargeebee đang phục vụ hơn 15.000 khách hàng tại 53 quốc gia.

Read More
GS. John Vũ: Thế giới đang thay đổi

Phải học cái gì để có nghề nghiệp thành công trong một thế giới nơi công nghệ đang dẫn lái mọi thứ trong mọi ngành công nghiệp? Tôi phải học cái gì? Điều gì xảy ra nếu tôi không thể vào được đại học? Cách tốt nhất là gì để sống còn trong thị trường thay đổi thường xuyên này? Đó là những câu hỏi tôi đã nhận được mọi tuần từ mọi người trên khắp thế giới kể từ khi blog của tôi được dịch sang nhiều thứ tiếng.

Read More
Khó khăn nhất của Startup là gì?

Sau bao năm phong trào quốc gia khởi nghiệp thì Startup đúng chất đã bài bản hơn, chịu khó cập nhật kiến thức, chịu khó tư duy chiến lược, lựa chọn mô hình kinh doanh thông minh và có sự khác biệt đồng thời cũng chủ động chuẩn bị kỹ lưỡng hơn khi ra khơi. Nhưng cho thời điểm này, nếu được hỏi Startup đang gặp khó khăn gì nhất?

Read More
Bán bánh mì thời 4.0 – Vua Bánh Mì đã ứng dụng công nghệ để kiếm tiền và giữ tiền thế nào?

Một case ứng dụng data rất hay mình muốn giới thiệu cộng đồng. Vua Bánh Mì là một chuỗi bánh mì 6 quán tại Sài Gòn. Menu đa dạng từ chay đến mặn như: bánh mì thịt chả, xíu mại, chả cá, rau củ rim, đậu hũ nướng, với giá từ 20-29k/ổ tùy size. Tiệm còn có combo bánh mì cùng nước như cà phê, chanh gừng sả từ 35k-42k.

Read More
Startup Việt tới thời ‘sàng lọc’ ?

Một cuộc “sàng lọc” quy mô lớn đang diễn ra trên thị trường trong bối cảnh “bình thường mới”, dưới tác động của dịch bệnh Covid-19. Riêng các Startup Việt cũng đối mặt với nhiều thách thức hơn trước khi dòng vốn ngày càng đắt đỏ hơn.

Read More
Founder của Seed Planter: Mô hình kinh doanh khác biệt

Cách đây vài năm mình có đọc được một bài báo trên Forbes nói về người tiêu dùng trẻ hiện tại được xem là một thế hệ “Impact Generation”, quan tâm nhiều hơn đến tác động xã hội và môi trường mà sản phẩm tạo ra chứ không chỉ chất lượng hay giá thành sản phẩm dịch vụ. Và khi công ty ngoài việc có một mô hình kinh doanh bền vững, nếu có thêm một sứ mệnh xã hội hay môi trường sẽ dễ chiếm cảm tình của khách hàng và thu hút người tài. Nhưng lúc đấy ở Việt Nam, xu hướng quan tâm đến các sản phẩm này vẫn chưa rõ nét.

Read More