Mã số N2118: Biện pháp nâng cao kĩ năng tìm hiểu nội dung bài qua phân môn tập đọc cho học sinh lớp 4

Tập đọc là một phân môn của chương trình Tiếng Việt bậc Tiểu học. Nó đóng một vai trò hết sức quan trọng vì nó đảm nhiệm việc hình thành và phát triển cho học sinh những kĩ năng không thể thiếu. Và đọc hiểu văn bản là một kĩ năng vô cùng quan trọng trong việc dạy học ở trường Tiểu học. Đây cũng là một trong những kĩ năng giúp học sinh phát triển năng lực giao tiếp phù hợp với yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay.

Read More
Mã số N2116: Rèn kĩ năng tự học cho học sinh lớp 5

Quá trình dạy học trên lớp một số giáo viên ít chú ý đến việc hướng dẫn, hình thành thói quen tự học, cách tự làm việc, tự nghiên cứu sách giáo khoa, tài liệu đã làm cho các em chậm phát triển về năng lực học tập, sáng tạo dẫn đến kết quả dạy học, giáo dục của một số học sinh chưa đạt như mong muốn.

Read More
Mã số N2110: Giải pháp Tận dụng phế - phụ phẩm của công – nông nghiệp và thực phẩm trong hệ thống kinh tế tuần hoàn

Công nghệ và thiết bị đốt lò áp lực không khói sử dụng dầu ăn phế phẩm, dầu thải/nhớt thải trong công, nông nghiệp, giúp chuyển hóa chất thải thành nhiên liệu và năng lượng hữu ích; góp phần giảm khí thải nhà kính, hạn chế ô nhiễm môi trường và bảo vệ sức khỏe con người, cũng như đem lại những tiện ích và hiệu quả cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội.

Read More
Mã số N2109: Cà chua thân gỗ - Nguồn dinh dưỡng của sức khỏe và nhan sắc

Trong những năm qua, đất nước chúng ta đang ngày càng phát triển hơn, cuộc sống người dân ngày càng được tốt hơn, dân trí ngày càng nâng cao. Điều đó cũng đồng nghĩa sức khỏe và nhu cầu sinh hoạt của mọi người cũng dần “thay đổi”. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ “thay đổi” đó sẽ theo chiều hướng tốt hơn hay ngược lại?

Read More
Mã số N2108: Ứng dụng các phần mềm tương tác phổ biến tăng hiệu quả giảng dạy trực tuyến và trực tiếp với các môn học trong giai đoạn đất nước bình thường mới

Trong năm học vừa qua 2021-2022, tôi cũng như các giáo viên trong trường chủ yếu sử dụng các phầm mềm bổ trợ itool và powerpoint để giảng dạy trực tuyến ở các môn học. Tôi nhận thấy có nhiều mặt hạn chế như: tiết học nhàm chán và học sinh không tương tác trực tiếp nhiều với giáo viên.

Read More
Mã số N2107: Giải pháp giúp giáo viên dạy học theo chủ đề trong Tiếng Anh Friend Plus 6 tại Trường THCS Nguyễn Thị Hương

Ngày nay, Tiếng Anh là một ngôn ngữ giao tiếp quốc tế, được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như kinh tế, khoa học, y học, kỹ thuật… trên toàn thế giới. Chính vì vậy bộ môn Tiếng Anh đã được vào giảng dạy trong các trường tiểu học, THCS… thậm chí từ lớp mầm, chồi, lá đã được làm quen với những từ vựng về con vật, đồ vật… xung quanh chúng ta và những câu giao tiếp đơn giản.

Read More
Mã số N2106: Mở rộng không gian học tập cho học sinh thông qua thiết kế app học tập môn hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp lớp 6

Môn Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp cấp trung học cơ sở là môn học có vai trò quan trọng đối với việc hình thành, phát triển cho học sinh các phẩm chất chủ yếu, các năng lực chung và năng lực khoa học với biểu hiện đặc thù giúp học sinh củng cố thói quen tích cực, nền nếp trong học tập và sinh hoạt, hành vi giao tiếp ứng xử có văn hoá và tập trung hơn vào phát triển trách nhiệm cá nhân.

Read More
Mã số N2105: Giải pháp ứng dụng kiến thức mĩ thuật vào cuộc sống, khởi nghiệp với dịch vụ trang trí

Với nhu cầu đời sống ngày càng được nâng cao, xã hội phát triển, con người đều có công việc ổn định, thu nhập tăng cao hơn. Do đó thời gian tự tay trang trí các buổi tiệc sẽ bị hạn chế, và nhu cầu thuê dịch vụ trang trí tiệc để có một không gian tiệc hoàn hảo, chuyên nghiệp lại tăng lên. Nắm bắt được xu hướng đó, với kiến thức mĩ thuật sẵn có và trí sáng tạo Tôi đã khởi nghiệp thành công từ dịch vụ “Trang trí tiệc”.

Read More
Mã số N2104: Phần mềm Lớp học xanh

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng nặng nề đến việc dạy học tại các trường phổ thông nên công tác đánh giá tình hình chuẩn bị cơ sở vật chất đủ diện kiện để mở cửa lại trưởng học trong thời gian vừa qua là hết sức quan trọng. Theo đó sử dụng các phần mềm để quản lý và các tiện ích để giúp cho nhà quản lý nắm bắt tình hình một cách nhanh chóng và thông tin kịp thời đến cha mẹ học sinh (CMHS) một cách hiệu quả nhất là một bài toán cho những người làm công tác quản lí phải suy nghĩ.

Read More
Mã số N2103: Quản lí hoạt động trải nghiệm theo định hướng phát triển năng lực học sinh tại Trường THCS Tân Bình, quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Hoạt động trải nghiệm theo định hướng phát triển năng lực học sinh ở trường THCS bao gồm tất cả các hoạt động giáo dục, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, hoạt động ngoại khóa mà nhà giáo dục định hướng cho học sinh có sự chuẩn bị trước, đặt ra các tình huống có vấn đề trong điều kiện nhất định để học sinh vận dụng những kiến thức sẵn có giải quyết vấn đề, đánh giá kết quả thu được, rút ra bài học kinh nghiệm từ kết quả thu được.

Read More
Mã số N2102: Phương pháp tổ chức trò chơi trong dạy học Địa lý nhằm nâng cao chất lượng học tập, tạo sự hứng thú cho học sinh

Thực trạng hiện nay, một số học sinh có cách học đối phó với các kì kiểm tra và kì thi. Các em có suy nghĩ học để thi hết môn, lên lớp để trả bài và học bài theo ý thầy cô chứ không phải học là tiếp thu và khắc ghi kiến thức cho mình để sử dụng cho cuộc sống.

Read More
Mã số N2100: Faceworks – Giải pháp hỗ trợ chuyển đổi số cho các doanh nghiệp

Các gói giải pháp của Faceworks giúp doanh nghiệp cắt giảm chi phí vận hành, tiếp cận được nhiều khách hàng, hỗ trợ lãnh đạo ra quyết định nhanh chóng và chính xác hơn nhờ hệ thống báo cáo thông suốt kịp thời, tối ưu hóa được năng suất làm việc của nhân viên.

Read More